Latest Posts

ช่องส่องผี “บ๊วย-เรนนี่-เจมส์” ภูมิใจ “” รายการกฎแห่งกรรม ทำคนดูเลิกคิดฆ่าตัวตาย

“ผี” จะมีจริงหรือไม่ ไม่ใช่เรื่องสำคัญ แต่บาปบุญคุณโทษนั้นมีอยู่จริง และหนึ่งดวงจิตไม่ได้จบลงแค่ความตาย นี่คือจุดเริ่มต้น 3 พิธีกร รายการ “ช่องส่องผี” บ๊วย-เชษฐวุฒิ วัชรคุณ, อ.เรนนี่-สุระประภา คำขจร อดีตที่ไม่เคยเชื่อเรื่องสิ่งเร้นลับ หลังจากเกิดอุบัติเหตุถึงขั้นเสียชีวิตได้รับโอกาสจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง เพื่อทำกรรมดี และ เจมส์-ศราวุฒิ วรพัทธ์ทีวีโชติ นักวิชาการเดินเรือ นักกฎหมาย รวมตัวกันลุยทำรายการ “ช่องส่องผี” รายการที่ล้วงลึกเรื่องราวเร้นลับดำมืด เพื่อให้ความจริงสว่างได้ปรากฏ จากรายการดังในยูทูบ พร้อมขยายฐานความเชื่อเรื่องกรรมดี กรรมชั่ว มาสู่จอทีวี “ช่องส่องผี” ทุกวันศุกร์ เวลา 20.30 น. ทางช่อง 8

หลังจากออกอากาศไป ปังทุกเทป! และที่ “ทีมงานหลอน” ทั้ง 3 คน บ๊วย-เรนนี่-เจมส์ มีความสุข กระแสคนดูรายการพุ่งตรงมาสู่หัวใจคนทำงาน ทำให้หายเหนื่อย กับประโยคที่ว่า “ขอบคุณรายการช่องส่องผี ที่ทำให้คนบางกลุ่มล้มเลิก…การคิดฆ่าตัวตาย และหันมาทำบุญมากกว่าทำบาป” ณ จุดนี้ คือ จุดเริ่มต้นของการพาไปพิสูจน์สิ่งศักดิ์สิทธิ์ยังสถานที่ต่างๆ “ไม่ได้บอกให้เชื่อ ไม่ได้ชี้นำให้งมงาย”

ลองเปิดใจฟัง บ๊วย-เรนนี่-เจมส์ ช่องส่องผี ดู ซึ่ง บ๊วย เผยว่า “บอกชัดเจนว่า เราพยายามสื่อสารเรื่องกฎแห่งกรรม ทำอะไรได้แบบนั้น ไม่ใช่ตายแล้วจบกัน เราจะบอกเสมอ หนึ่งดวงจิตไม่ได้จบแค่หลังความตาย ผีจะมีจริงหรือไม่ ไม่ใช่เรื่องสำคัญ แต่กฎแห่งกรรมมีจริง เราคุยแค่นี้ รายการของเราไม่ได้พูดเกินสิ่งที่พุทธศาสนาสอนเรา พระพุทธเจ้าบอก มีเรื่อง 4 เรื่อง ที่เป็น อจินไตย แปลว่า พินิจ พิเคราะห์ ไม่ต้องสนใจ 4 เรื่อง “โลกคู่ขนาน โลกวิญญาณ ชาติภพ กรรมชาติ” แต่เป็นเรื่องที่คนสนใจ พระพุทธเจ้าบอก ไม่ต้องสนใจ มันไม่ได้ทำให้เราหลุดพ้นจากความทุกข์ เราแค่นำเสนอในมุมวิทยาศาสตร์ ที่มีกล้องส่องผีพิสูจน์ได้ ตามคำบอกของเรนนี่ เอาจริงๆ กล้องก็ยังสู้เรนนี่ไม่ได้ เรนนี่เขาเห็นเหมือนเป็นตา”

กระแสดีมาก? “กระแสรายการดีมาก การเติบโต 2 แสนซับต่อเดือน เราภาคภูมิใจ คือ เรารวมตัวกันมาจากการที่เราไม่ได้คิดถึงเรื่องการอยากได้เงิน ทำกันนี่ขาดทุนทุกๆเดือน ทุกเทป เครื่องมือเป็นล้านๆ แต่สิ่งที่เราได้มามันคือบุญบารมีที่เราทำแล้วมีคนบอกเราว่า ไม่ฆ่าตัวตายเพราะดูรายการนะ สามีไม่พูดหยาบกับภรรยา เพราะกลัวบาปกลัวกรรม คนที่ดูเราคือคนปฏิบัติ ธรรมซะส่วนใหญ่ ซึ่งคนทำบุญบางครั้งมีคำถาม ทำได้อะไรวะ แต่พอดูรายการเรา อู้ยยย เห็นเลย กลัวบาปกลัวกรรม ก็ไม่ทำเรื่องไม่ดี ผมก็งงตัวเองเหมือนกันที่ตัวผมเองมาทำเรื่องผีได้ไง”

ถึงท่อนนี้ เจมส์ อธิบายการทำงานของกล้องส่องผี “บริเวณที่ว่างเปล่า หากมีวิญญาณ จะเห็นเป็นร่างขึ้นมาเลย เรนนี่จะชี้จุดที่เจอวิญญาณก่อน แล้วกล้องก็จะตามไป เพื่อพิสูจน์ ซึ่งมันก็จะเห็นแบบนั้นจริงๆ”

คนชอบถามเซตฉากหรือเปล่า จริงหรือ? “รายการเราปากต่อปาก แล้วที่เรานำเสนอไป มันชัดเจน คลิปเราขึ้นอันดับนึงยูทูบไทยแลนด์ คนชอบสงสัย เรื่องจริงหรือเปล่า ผมพยายามบอกเลยว่า เวลาไปถ่ายทำ มันไม่ได้มีแค่พวกเรามีชาวบ้านคนในพื้นที่มาดู คุณไปถามเขาเลย อย่างเทปนึง เรนนี่พูดว่า มีทอมตกน้ำตาย คุณครูของเธอส่งมาบอกเลยว่าเป็นเรื่องจริง คือ เสียงสะท้อนจากความจริงนี่แหละครับ ที่พูดและบอกต่อให้เรา ว่ามันเรื่องจริง สมัยนี้โกหกยาก เราทำรายการแล้วเราอิ่มใจ มันเหมือนบางทีเราได้ให้กำลังใจคนที่แบบกำลังทำดีแต่ท้อ”

ทำไมถึงเชื่อเจมส์เป็นนักวิทยาศาสตร์นะ? เจมส์ “มันเหมือนต้องมาทำแบบนี้ ผมก็รู้มา 10 กว่าปีแล้วนะ คลิปแรกๆที่เราทำ เรารู้สึกได้ว่า มันเป็นประโยชน์กับคน คนเคยทะเลาะกันกลับมาดีกัน เราไม่ใช่หมอ แต่หลายเคส เราช่วยเปลี่ยนความคิดคนที่กำลังจะฆ่าตัวตายให้ไม่ฆ่าตัวตาย ชีวิตดีขึ้น เขาเปลี่ยนเป็นคนดีขึ้น ใจเย็นขึ้น เราก็คิดแล้วว่า สิ่งที่เราทำให้สังคมดีขึ้น ต่างคนเห็นอกเห็นใจกัน ผมว่าคนไทยเป็นคนจิตใจดีแต่บางทีสภาวะมันบีบคั้น ท้อที่จะทำความดี มันเป็นเรื่องน่ากลัว” มีครูอะไหล่-ชวัส จำปาแสน สตรีตอาร์ตชื่อดัง ร่วมวาดภาพแต่ละเทปตามคำบอกของ อ.เรนนี่ด้วย

ทางด้าน อ.เรนนี่ ช่วยอธิบายให้ฟังหน่อย “เรา 3 คนมาเจอกันด้วยธรรมะจัดสรร เรนจะมีบารมีของพ่อปู่ฤๅษีคุ้มครองตัว เรนเคยประสบเหตุเสียชีวิตแล้วฟื้นขึ้นมาจากความตาย ไปนรก สวรรค์มา เรนไปเจอท่านพ่อพญายม ท่านให้เรนมาทำภารกิจบนโลกมนุษย์อีกครั้ง โดยมีพ่อปู่เป็นพี่เลี้ยง จัดการให้เรนต้องทำอะไร เจอใคร แล้วท่านก็มีสารมาบอกว่า จะให้เรนไปเจอ ไอ้โล้น ไอ้ดำ ให้ไปช่วยเขาสองคน คือ มีหลายรายการให้เรนไปออก คือเรนเฉยๆ จนมาปีที่ผ่านมา พ่อปู่บอกทำได้แล้ว ถึงเวลาของลูกแล้ว หนูก็ใครวะ จนได้มาเจอพี่บ๊วยกับพี่เจมส์ ส่วนการที่เราจะได้ไปถ่ายแต่ละสถานที่ ก็ได้จากสิ่งศักดิ์สิทธิ์จัดสรรให้เราไป แล้วทุกครั้งที่ไปก็พีกทุกครั้ง”

บ๊วย ช่วยสรุปให้เข้าใจว่า “ช่องส่องผี คือ ฮาวทู ที่เปลี่ยนแปลงชีวิตดี โดยไม่ต้องเสียเงินเยอะ แค่ฟัง แล้วก็คิดตาม ใครจะรู้แค่การไปด่าคน เท่ากับเรายกบุญของเราทั้งหมดให้เขาไปเลย เพราะลดบุญ ลดบาปต่างกันนะและเวลาโลกมนุษย์กับโลกวิญญาณต่างกันมาก ทำผิดข้อนึง ชั่วกัปชั่วกัลป์ น่ากลัวมาก ทำรายการนี้ไม่ได้รวยไม่ได้เงิน แต่เรายังทำ เพราะผมเชื่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์มีจริง (บ๊วย…ร้องไห้ น้ำตาไหล) ผมขอถือศีล 5 ให้ครบ ผมอยากเป็นตัวอย่างคนที่เปลี่ยนแปลงตัวเอง ต่อให้ไม่ได้เงินเราก็ทำ ชีวิตใครดี ชีวิตผมดีนะ สุดท้ายแล้วเราไม่ได้ต้องการรวยมากผมผ่านมาแล้ว (ร้องไห้) ผมเห็นแล้ว สูงสุด แย่สุด”.

Latest Posts

spot_imgspot_img

Don't Miss

ผี” จะมีจริงหรือไม่ ไม่ใช่เรื่องสำคัญ แต่บาปบุญคุณโทษนั้นมีอยู่จริง และหนึ่งดวงจิตไม่ได้จบลงแค่ความตาย นี่คือจุดเริ่มต้น 3 พิธีกร รายการ “ช่องส่องผี” บ๊วย-เชษฐวุฒิ วัชรคุณ, อ.เรนนี่ช่องส่องผี "บ๊วย-เรนนี่-เจมส์" ภูมิใจ "" รายการกฎแห่งกรรม ทำคนดูเลิกคิดฆ่าตัวตาย