หน้าแรกละครละครช่อง 7พระสุธน-มโนห์รา 12 มี.ค. 63 งดออกอากาศ

พระสุธน-มโนห์รา 12 มี.ค. 63 งดออกอากาศ

พระสุธน-มโนห์รา 7 มี.ค. 63 ตอนแรก

-

พระสุธน-มโนห์รา เป็น ภาคต่อของพระรถ เมรี จาก นิทานพื้นบ้าน “นางสิบสอง” คือ รถเสนเกิดเป็นพระสุธน ส่วนเมรีเกิดเป็นมโนห์รา เนื่องจากตอนที่นางเมรีตรอมใจตายเพราะรักที่มีให้แก่รถเสนก็อธิษฐานว่า “ถ้าชาตินี้น้องตามพี่ไม่ได้ งั้นชาติหน้าขอให้พี่ตามน้องแทน”

พระสุธน มโนห์รา ย้อนหลัง ล่าสุด



เรื่องย่อ พระสุธน-มโนห์รา 

มโนห์รา เป็นธิดาองค์เล็กของท้าวทุมราชผู้เป็นพระยากินนร รูปร่างหน้าตาของพวกเขาเหมือนมนุษย์แต่มีปีกและหางที่ถอดออกได้ นางมโนห์ราและพี่น้องทั้งหกได้ไปเล่นน้ำที่สระน้ำอโนดาต เจอพรานบุญที่ต้องการจับตัวนางกินรี พรานบุญได้จับนางมโนห์ราไปถวายแค่พระสุธน พระสุธนเห็นเข้าก็เกิดหลงรักนางและพานางกลับเมือง และได้อภิเษกกัน ต่อมาปุโรหิตคนหนึ่งได้เกิดจิตอาฆาตแค้นแก่พระสุธนเพราะว่าพระสุธนไม่ให้ตำแหน่งแก่บุตรของตน เมื่อถึงคราวเกิดสงคราม พระสุธนออกไปรบ พระบิดาได้ทรงพระสุบิน ปุโรหิตได้ทำนายว่าจะเกิดภับพิบัติครั้งใหญ่ ให้นำนางมโนห์ราไปบูชายัญ ซึ่งท้าวอาทิตยวงศ์ได้ยินยอมตามนั้น นางมโนห์รารู้เข้าก็เกิดตกใจ จึงออกอุบาย ของปีกกับหางขอนางคืน เพื่อร่ายรำหน้ากองไฟก่อนจะตาย เมื่อนางได้ปีกกับหางแล้ว นางก็ร่ายรำได้สักพักก็บินหนีกลับเมืองไป ก่อนถึงเมืองได้เจอฤาษีก็ได้กล่าวกับฤาษีว่า หากพระสุธนตามมาให้บอกว่าไม่ต้องตามนางไป เพราะมีภยันอันตรายมากมาย และได้ฝากภูษาและธำมรงค์ให้พระสุธน ฝ่ายพระสุธนที่กลับจากสงครามได้ลงโทษปุโรหิต และติดตามหานางมโนห์รา เมื่อเจอพระฤาษี พระสุธนจะติดตามนางมโนห์ราต่อไป โดยมีพระฤาษีค่อยช่วยเหลือ เป็นเวรกรรมแต่ชาติที่แล้ว เพราะอย่างนี้จึงทําให้ทั้งสองเกิดมาคู่กันอีก

admin adminhttps://www.9dek.com
"Keep exercising your mind. Think health ---always think health. ฝึกใช้สมองอย่างสม่ำเสมอ ขอให้คิดดีและคิดถึงแต่สิ่งดีๆ" (นอร์แมน วินเซนต์ พีล) #9poto.com # 12/04/63

REVIEW OVERVIEW

พระสุธน-มโนห์รา

บทสรุปเรื่องราว

Video พระสุธน มโนห์รา ละครพระสุธนมโนห์รา
วันที่ออกอากาศ : 7 มีนาคม 2563 นักแสดงนำ : พลพจน์ พูลนิล, กมลวรรณ ศตรัตพะยูน, ,เพชฎี ศรีฤกษ์, กุสุมา ตันเจริญ, พศิณ กรรณสูต, ด.ช.ภัฑระกร ตัณเดชพฤติญาณ, ด.ญ.ชาลิสา คูคีรีเขตต์, โอภาภูมิ ชิตาพัณณ์, อรศศิพัชร์ มามีเกตุรัตน์, ฑรัญภัค เศรษฐีธร, ฉัตรมงคล บำเพ็ญ, พินิจ วิบูลรังสรรค์ ผลิตโดย : บริษัท สามเศียร จำกัด , บริษัท ดีด้า วิดีโอ โปรดักชั่น จำกัด บทประพันธ์ดัดแปลงโดย : บุราณ บทละครโทรทัศน์ : สุวิชา กำกับการแสดง : ภิภัชพนธ์ อภิวรสิทธิ์ ขับเสภา : ประพาศ ศกุนตนาค, จันจิรา ละม้ายเมือง

Must Read

<div style="background-color: greenyellow; border: 1px solid black; padding: 15px;">Video พระสุธน มโนห์รา ละครพระสุธนมโนห์รา </div> วันที่ออกอากาศ : 7 มีนาคม 2563 นักแสดงนำ : พลพจน์ พูลนิล, กมลวรรณ ศตรัตพะยูน, ,เพชฎี ศรีฤกษ์, กุสุมา ตันเจริญ, พศิณ กรรณสูต, ด.ช.ภัฑระกร ตัณเดชพฤติญาณ, ด.ญ.ชาลิสา คูคีรีเขตต์, โอภาภูมิ ชิตาพัณณ์, อรศศิพัชร์ มามีเกตุรัตน์, ฑรัญภัค เศรษฐีธร, ฉัตรมงคล บำเพ็ญ, พินิจ วิบูลรังสรรค์ ผลิตโดย : บริษัท สามเศียร จำกัด , บริษัท ดีด้า วิดีโอ โปรดักชั่น จำกัด บทประพันธ์ดัดแปลงโดย : บุราณ บทละครโทรทัศน์ : สุวิชา กำกับการแสดง : ภิภัชพนธ์ อภิวรสิทธิ์ ขับเสภา : ประพาศ ศกุนตนาค, จันจิรา ละม้ายเมืองพระสุธน-มโนห์รา 12 มี.ค. 63 งดออกอากาศ