Latest Posts

แจกเงินคนละ 3000 บาท เตรียม ลงทะเบียน โครงการเที่ยวปันสุข

ททท. จัดหนัก 2 แพ็กเกจกระตุ้นท่องเที่ยวหลังโควิด 19 โครงการ กำลังใจ – เที่ยวปันสุข โดยจะให้บุคลากรทางการแพทย์เที่ยวฟรี และมีการแจกเงินคนทั่วไป 4 ล้านคน สำหรับเป็นค่าใช้จ่ายในการท่องเที่ยว งบรวม 1.2 หมื่นล้าน

จากสถานการณ์Covid ส่งผลให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในประเทศต้องชะงักไปหลายเดือน ล่าสุด กระทรวงการคลังและการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เตรียมออกมาตรการฟื้นเศรษฐกิจ โดยได้ผุด 2 แพ็คเกจเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ ได้แก่

แพ็คเกจเที่ยวฟรี เพื่อตอบแทนบุคลากรที่ปฏิบัติงานด่านหน้าในการรับมือกับสถานการณ์covid เช่น อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน จนท.โรงพยาบาล รวมถึงจนท.ส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) จำนวน 1,200,000 คน สนับสนุนงบประมาณสำหรับการศึกษาดูงาน (3 วัน 2 คืน) ผ่านบริษัทนำเที่ยวในประเทศ

บัตรกำนัลดิจิทัลท่องเที่ยวภายในประเทศ ต้องเป็นการเดินทางข้ามจังหวัด สำหรับประชาชนทั่วไป มีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป จำนวน 4,000,000 คน เปิดลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิ์ซื้อบัตรกำนัล สำหรับเป็นค่าห้องพักแล้ว เมื่อประชาชนนำบัตรกำนัลดังกล่าวไปเช็กอินห้องพักแล้ว ทางรัฐจะโอนเงินคืนให้ประชาชน ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อใช้จ่ายในโรงแรม เช่น ห้องพัก ห้องอาหาร สปา และร้านขายสินค้าที่ระลึกที่เข้าร่วมโครงการ

ซึ่งกระทรวงการคลัง ให้ (ททท.) กลับไปทำการบ้านเกี่ยวกับรายละเอียดเพิ่มเติมแจกเงินเที่ยว รวมถึงการใช้จ่ายงบประมาณอย่างคุ้มค่า และมีผลต่อการกระตุ้นเศรษฐกิจ

โดยมาตรการดังกล่าวจะมีผล 4 เดือน ในช่วงเดือนกรกฎาคม – ตุลาคม 63 โดยภายในสัปดาห์หน้าจะมีการประชุมร่วมกับกระทรวงการคลังอีกครั้ง คาดว่าจะได้ข้อสรุปที่ชัดเจน ก่อนที่จะเร่งนำเสนอเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการกลั่นกรองการใช้จ่ายเงินกู้ และเสนอเข้าครม. พิจารณาต่อไปให้เร็วที่สุด

ขอบคุณ เรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์

 

Ultimate Video Player playlist with id bugaboo does not exist!

Latest Posts

spot_imgspot_img

Don't Miss