Latest Posts

นายกฯ เตรียมส่ง จม.เปิดผนึก 20 เจ้าสัวร่วมแก้ COVID-19 17 เม.ย. 63

“นายกฯ” เตรียมร่อน จม.เปิดผนึก ดึง 20 มหาเศรษฐีไทย ร่วมแก้วิกฤติ “โควิด-19”

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวผ่านสถานีโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจในช่วงเย็นวันนี้ (17 เม.ย.63)​ ว่า สิ่งที่จะทำในช่วงสัปดาห์ข้างหน้า ประการแรก คือ จะออกจดหมายเปิดผนึกถึงมหาเศรษฐีที่ร่ำรวยที่สุดในประเทศไทย 20 คน ในฐานะที่เป็นผู้อาวุโสของสังคมจะร่วมมือกับรัฐบาลอย่างไร และจะลงมือ ช่วยเหลือประเทศไทยของเราให้มากขึ้นได้อย่างไรบ้าง ท่ามกลางวิกฤติการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

ทั้งนี้ มหาเศรษฐีของประเทศไทยทั้งหลายล้วนมีอิทธิพลอย่างมากต่อเศรษฐกิจของประเทศ และถูกจัดให้อยู่ในกลุ่มบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลก จึงอยากขอให้ได้มีบทบาทสำคัญในการร่วมกันช่วยเหลือประเทศ และร่วมเป็นทีมประเทศไทยด้วยกันกับรัฐบาล

โดยเข้าใจและซาบซึ้งที่หลายคนได้ลงมือทำไปแล้วหลายเรื่อง แต่รัฐบาลต้องการให้ทุกท่านทำเพิ่มเติม มากกว่าที่ได้ทำไป ซึ่งรู้ว่าทุกคนต่างก็เต็มใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาที่ประเทศต้องการความช่วยเหลืออย่างมากที่สุด เพราะความเดือดร้อนของคนไทย ก็คือความเจ็บปวดของท่านด้วย

  “ผมขอให้ทุกท่าน ได้แบ่งปันความสามารถ และความฉลาดหลักแหลมรวมทั้งมุมมองอันมีวิสัยทัศน์ของพวกท่านพร้อมกับใช้องค์กรที่มีศักยภาพสูงของท่าน มาช่วยกันจัดการกับวิกฤต ที่เรากำลังเผชิญอยู่ในวันนี้” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

นอกเหนือจากนั้น ยังอยากจะรับฟังและใช้ความรู้ความสามารถของภาคเอกชนทั้งหมด ดังนั้น สิ่งที่จะทำในช่วงสัปดาห์ข้างหน้า ประการที่สอง คือ จะไปพบกับสมาคมภาคธุรกิจ ไม่ว่าจะขนาดกลาง หรือขนาดเล็ก เพื่อรับฟังด้วยตัวเองโดยตรง ไม่ต้องผ่านหน่วยงานใด เพื่อให้ได้รับทราบถึงสถานการณ์ที่แท้จริง เข้าถึงความรู้ขีดความสามารถ และความเชี่ยวชาญอันหลากหลายของภาคเอกชน

พร้อมรับฟังความคิดเห็น ข้อเสนอแนะ ความต้องการ และความท้าทายที่ทุกคนกำลังเผชิญอยู่ ต้องการรับฟังว่าพวกท่านต้องการที่จะร่วมมีบทบาทในการแก้ปัญหาครั้งนี้อย่างไร รวมทั้งสิ่งที่ได้ทำไปแล้ว และสิ่งที่จะช่วยกันทำต่อไป

และที่สำคัญ ต้องการได้ยินความคิดเห็นว่ามีจุดใดบ้างที่รัฐบาลควรจะทำงานให้มีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม แน่นอนว่าเป็นหน้าที่และความรับผิดชอบของรัฐบาลที่ต้องช่วยเหลือคนไทยทั้งประเทศ แต่เราสามารถขยายแรงกำลังในการช่วยเหลือให้ใหญ่ขึ้นได้ด้วยการร่วมมือกับภาคเอกชนที่มีทรัพยากรมาก มีวิธีการทำงาน และวิธีการเข้าถึงผู้เดือดร้อนได้อย่างรวดเร็วและคล่องตัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากรัฐบาลจะเข้าไปช่วยอำนวยความสะดวกให้เกิดประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

“ในสถานการณ์เช่นนี้ ย่อมมีความคิดเห็นที่หลากหลาย แม้กระทั่งในกลุ่ม ผู้ที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญด้วยกันเอง ก็ยังมีมุมมองการแก้ไขปัญหาที่แตกต่างกัน ซึ่งผมเห็นว่าเป็นสิ่งที่มีประโยชน์ ผมอยากจะรับฟังทุกท่าน เพื่อช่วยกันหาทางออกที่เหมาะสมที่สุด ผมเชื่อว่าความคิดเห็นของท่านทั้งหลาย แม้จะมีความแตกต่างกัน แต่ล้วนเกิดจากความรักชาติ และความปรารถนาดีต่อประเทศทั้งสิ้น และเมื่อเราเลือกที่จะปฏิบัติทางใดทางหนึ่งแล้ว ขอให้ทุกคนร่วมมือกัน สนับสนุนเพื่อช่วยกันผลักดัน ให้เกิดความสำเร็จตามที่เราต้องการ” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ทั้งนี้ ขอให้พวกเราทุกคนทำงานร่วมกันเป็นครอบครัวเดียวกันขอให้พวกเราใช้วิกฤตครั้งนี้เป็นโอกาสที่จะช่วยสร้างประเทศไทยของเราให้แข็งแกร่งขึ้นมาอีกครั้ง มีความเป็นปึกแผ่น และมีความเป็นหนึ่งเดียวกันของพี่น้องคนไทย ในช่วงเวลาที่ประเทศของเรากำลังตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก

ขอให้พวกเราทุกคนได้ร่วมกันแสดงพลังของความเป็นไทยออกมาอีกครั้งให้โลกได้เห็นว่าพวกเราคนไทยได้ร่วมมือช่วยเหลือกันและต่อสู้ไปด้วยกัน โดยไม่มีสีเสื้อ และไม่มีฝักมีฝ่ายทางการเมือง

ทั้งนี้ สำหรับ บุคคลร่ำรวยที่สุดในประเทศไทย” จากการจัดอันดับของ Forbes ประจำปี 2020 ที่ผ่านมานั้น ปรากฏรายชื่อดังนี้ 

 

Latest Posts

spot_imgspot_img

Don't Miss