Latest Posts

“โค้ชด่วน” ตอบรับคุมทัพลูกยางต่อ เป้าคว้าตั๋ว อลป. 2024

สมาคมลูกยางไทย จัดงานมอบเงินรางวัลตอบแทนความทุ่มเทตลอดปี รวม 22 ล้านบาท “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล ยืนยันคุมทัพลูกยางสาวต่อ พร้อมวางแผนระยะยาว สร้างดาวดวงใหม่ เพื่อไปสู่โอลิมปิกเกมส์หนหน้า



เมื่อวันที่ 18 ก.พ. ที่โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน พระราม 9 นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลห่งประเทศไทย เป็นประธานจัดงาน “กำลังใจรับใช้ชาติ” มอบเงินรางวัลให้กับนักกีฬาทีมชาติไทยทุกรุ่นอายุ รวมทั้งผู้ฝึกสอน เจ้าหน้าที่ทุกคนที่เกี่ยวข้อง หลังจากที่ตลอดปี 2562 นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทุกคนได้ทุ่มเทกำลังกายใจเพื่อประเทศชาติมาโดยตลอดจนประสบความสำเร็จเป็นที่ยอมรับทั้งในประเทศและระดับนานาชาติ

สำหรับการมอบเงินรางวัลครั้งนี้ สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลมอบเงินให้ 9 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีเงินรางวัลที่ผู้ฝึกสอนและนักกีฬาได้รับไปแล้วจากการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 อีก 7.8 ล้านบาท, วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 6 ล้านบาท, จากกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ กกท. รายการวอลเลย์ชายหาดเวิลด์ทัวร์ 780,000 บาท, รายการวอลเลย์บอลชายหาดเวิลด์ทัวร์ 1 ล้านบาท รวมตลอดทั้งปี 2562 เป็นเงินที่นักกีฬา, ผู้ฝึกสอนและเจ้าหน้าสมาคมฯที่เกี่ยวข้อง ได้รับเงินไปทั้งสิน 22 ล้านบาท

นายสมพร กล่าวว่า สำหรับสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ ในทุกปีเราจะนำเงินรางวัลตอบแทนให้กับนักกีฬาในทุกรุ่นอายุเพื่อตอนแทนที่พวกเขาทุ่มเทแรงกายแรงใจทำเพื่อประเทศชาติมาโดยตลอด ทำให้ผลงานในภาพรวมของปี 2562 ประสบความสำเร็จเป็นส่วนใหญ่ ถึงแม้เราจะไม่ได้ไปตามฝันสู้โอลิมปิกเกมส์ แต่ผลงานรายการต่างๆก็ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี

สำหรับการเตรียมทีมชาติไทยในปีนี้นั้น ก็ถือเป็นช่วงการปรับเปลี่ยนของทีมชาติไทย ทั้งทีมในร่มและชายหาด เพราะนักกีฬาหลักๆของเราก็เริ่มมีอายุมากขึ้น คงต้องผลัดเปลี่ยนให้รุ่นใหม่ๆได้ขึ้นมาทดแทน เพราะเราต้องเตรียมทีมระยะยาวไปอีก 4 ปี เพื่อจะสานฝันไปสู่โอลิมปิกเกมส์ ให้ได้ และนอกจากด้านความเป็นเลิศแล้วเรายังมุ่งใช้กีฬาวอลเลย์บอลในการสร้างคน โดยให้โอกาสเยาวชนในชนบทได้เล่นกีฬาได้มีโอกาสรับการศึกษาผลักดันสู่ทีมชาติด้วย อย่างไรก็ตาม สำหรับนักกีฬาที่มีอายุมากแล้ว เราก็จะให้โอกาสมาเป็นพี่เลี้ยงหรือผู้ช่วยผู้ฝึกสอน คอยดูแลน้องๆให้ขึ้นมา เพราะคาดว่านักตบรุ่นเก่าหลายคนก็จะรับใช้ชาติได้ไม่ถึงโอลิมปิกเกมส์อีก 4 ปีข้างหน้า เพราะฉนั้นในส่วนของตัวนักกีฬาคงต้องมีการปรับเปลี่ยนกันอีกมาก

ในส่วนของผู้ฝึกสอนนั้น คิดว่า “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล ยังมีศักยภาพพอที่จะทำทีมต่อได้ เพราะเขาเองก็มีความเข้าใจในตัวของนักกีฬาเป็นอย่างดี แต่เราจะมาเน้นในเรื่องการสร้างสมรรภาพทางร่างกายให้แข็งแกร่ง โดยอาจจะมีการหานักกายภาพดีๆระดับโลกมาคอยสร้างร่างกายนักกีฬาของไทยให้แข็งแกร่งต่อไป ขณะที่ทีมลูกยางหญิงไทยนั้น เราก็ต้องพยายามรักษามาตรฐานให้ทีมอยู่อันดับ 1 ใน 4 ของเอเชียให้ได้ เพื่อจะได้สิทธิ์ไปสู้ศึกคัดโอลิมปิกเกมส์ หรือรายการคัดชิงแชมป์โลก และต้องรักษาอันดับโลกไว้ไม่เกินอันดับ 24 เอาไว้ให้ได้ด้วย

ด้าน “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล กล่าวว่า ขอบคุณสมาคมฯที่ยังเชื่อมั่นให้ตนได้ทำทีมชาติต่อ โดยการทำทีมในปีนี้ก็ต้องเน้นเรื่องการเก็บตัวให้ดีขึ้น พัฒนาเด็กใหม่ขึ้นมา ควบคู่กับการรักษามาตรฐานของทีมให้ผลงานไม่ตกลงด้วย ก็ถือเป็นเรื่องที่ท้าทายสำหรับทีมไทยเรา และเราต้องวางแผนพัฒนานักตบระยะยาวเพื่อทำตามเป้าหมายอีก 4 ปีข้างหน้าเพื่อไปสู่โอลิมปิกเกมส์ต่อไป

“จริงแล้วๆการที่เราพัฒนาทีมมาถึงจุดนี้ได้ต้องใช้ระยะเวลามานาน ส่วนการจะไปต่อจากนนี้นั้นก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะฉนั้นคงต้องเข้าใจว่าหลายๆอย่างคงต้องใช้เวลาในการสร้างทีมให้แข็งแกร่งที่สุด เพื่อให้เราไปสู้ระดับโลกได้อย่างสมบูรณ์แบบต่อไป” โค้ชด่วน กล่าวส่งท้าย.

Latest Posts

spot_imgspot_img

Don't Miss