ซีรีส์ Start Up สตาร์ทอัพ

0
787

เรื่องย่อซีรีส์ : Start-Up สตาร์ทอัพ เรื่องราวชีวิตของตัวละครวัยหนุ่มสาวที่เริ่มต้น (Start) และ เติบโต (up) กับการทำธุรกิจสตาร์ทอัพด้วยความฝันที่อยากจะประสบความสำเร็จใน Silicon Valley ของเกาหลี ซึ่งตัวละครได้พบเจอกับ ความท้าทาย ความยากลำบาก การให้กำลังใจซึ่งกันและกัน และเรื่องราวความรักของพวกเขา

ชื่อเรื่อง : Start-Up สตาร์ทอัพ [ 스타트-업 ]
แนวซีรีส์ : โรแมนติก – คอมเมดี้ – ธุรกิจ
ผู้กำกับ : โอจุงฮวาน (ผลงานสร้างชื่อ Hotel Del Luna)
ผู้เขียนบท : พัคฮเยรยอน (ผลงานสร้างชื่อ While You Were Sleeping, Pinocchio)
ผลิต : สตูดิโอ ดรากอน
วัน-เวลาออกอากาศ :ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ 21.00 น. (ตามเกาหลีใต้)
ระยะเวลาออกอากาศ : 17 ตุลาคม – 6 ธันวาคม 2563
จำนวนตอน : 16 ตอนจบ
ออกอากาศ (เกาหลีใต้) : ทางช่อง tvN
ออกอากาศ (ในไทย) : ทาง NetflixTH
นักแสดง : ซูจี, นัมจูฮยอก, คิมซอนโฮ, คังฮันนา, คิมแฮซุก, ซงซอนมี, คิมจูฮอน, อึนฮโยซอป, คิมโดวาน, ยูซูบิน, คิมวอนแฮ, ซอยีซุก, นัมดารึม, ฮอจองอึม, อีเร

“เรื่องราวชีวิตของคนวัยหนุ่มสาวที่ก้าวเดินจากจุดเริ่มต้น (Start) จน เติบโต (Up) ในธุรกิจสตาร์ทอัพ ด้วยความใฝ่ฝันที่อยากจะประสบความสำเร็จเป็นที่ยอมรับในฐานะอัจฉริยะ และมีชื่อปรากฏใน Silicon Valley ของเกาหลีใต้ เขาและเธอ ต่างเป็นแรงผลักดันของกันและกันโดยไม่รู้ตัว”

เรื่องย่อ :ฤดูใบไม้ผลิ เมื่อ 15 ปีก่อน ครอบครัวของ ซอดัลมี (ซูจี) ต้องแตกสลาย ด้วยพิษความยากจน ซอชองมยอง (คิมจูฮอน) ผู้เป็นพ่อ ตัดสินใจหย่าขาดกับ ชาอาฮยอน (ซงซอนมี) แม่ของเธอ ซึ่ง ซออินแจ (คังฮันนา) พี่สาวเลือกตามไปอยู่กับแม่ และสุดท้ายไปมีครอบครัวใหม่ แต่งงานกับ วอนดูจอง (อึนฮโยซอป) และเปลี่ยนชื่อเป็น วอนอินแจ

ซอดัลเศร้าเสียใจมาก ที่ถูกพี่สาวและเพื่อนคนเดียวในโลกทิ้งไป จนกระทั่งเธอได้รับจดหมายรักจากตู้จดหมายบ้านนก หน้าร้านชองมยองฮอตด็อกของคุณย่า ชเววอนด็อก (คิมแฮซุก) จากเด็กหนุ่มที่ชื่อ นัมโดซาน เขียนมาพูดคุยเป็นเพื่อน ช่วยปลอบประโลมและเยียวยาจิตใจมาตลอด 15 ปี

เมื่อรู้ว่า วอนอินแจ (คังฮันนา) พี่สาว กลับจากเมืองนอก ในฐานะทายาทรุ่นที่สองของ เนเจอร์ มอร์นิ่ง และจะไปบรรยายธุรกิจสตาร์ทอัพ ที่ แซนด์บ๊อกซ์ บริษัทร่วมลงทุนยักษ์ใหญ่ จัดขึ้น ดัลมีเข้าร่วมฟังบรรยายและแย่งไมค์จากหนุ่มคนข้างๆ ถามแทงใจพี่สาว โดยจงใจเรียกชื่อเดิมเธอ ซออินแจ ว่า “เคยเลือกเส้นทางไหนที่เห็นแก่ตัวบ้างไหม” ถูกอีกฝ่ายตอบกลับเลี่ยงๆ ว่า “เคย เพราะเธอก็เป็นคนๆหนึ่ง อาจดูเหมือนเป็นทางเลือกที่เห็นแก่ตัว แต่มันเป็นทางที่คับขัน” และย้ำว่าเธอชื่อ วอนอินแจ

สองพี่น้องเจอหน้ากัน ซอดัลมี พลั้งปากบอกพี่สาวไปว่าเธอกำลังเริ่มทำธุรกิจสตาร์ทอัพ โดยมี พาร์ตเนอร์เป็นคนมีความสามารถ ฉลาด มีอนาคตดี ชื่อ นัมโดซาน วอนอินแจรู้ทันว่าน้องสาวโกหกจึงท้าว่า ให้พานัมโดซานไปร่วมงาน เน็ตเวิร์กกิ้งปาร์ตี้ ที่บริษัท เนเจอร์ มอร์นิ่ง จัดขึ้น ซอดัลมีกลุ้มใจมาก เพราะเธอไม่เคยเจอ นัมโดซาน อัจฉริยะด้านคณิตศาสตร์ เลยสักครั้ง เธออยากเจอ นัมโดซาน มากๆ เพื่อให้เขามาอยู่เคียงข้าง และยืนกรานที่จะพิสูจน์ให้เห็นว่าพี่สาวคิดผิดที่ทิ้งเธอกับพ่อไป

ทั้งนี้ ซอดัลมี ยังไม่รู้ว่า จดหมายรักที่ใช้ชื่อ นัมโดซาน เขียนนั้น แท้จริงแล้ว ฮันจีพยอง (คิมซอนโฮ) เป็นคนเขียนจดหมายรักส่งหาตามคำขอร้องของ ชเววอนด็อก ผู้เป็นย่าของเธอ ฮันจีพยองตามซอดัลมีซึ่งสติหลุดเรื่องตามหาโดซานไป จนได้เจอกับ ชเววอนด็อก คุณยายแสนดีของเขา และรู้เรื่องที่ดัลมีอยากเจอกับโดซาน

ฮันจีพยอง เจอ นัมโดซาน ตัวจริงโดยบังเอิญ เขาขอร้องให้นัมโดซานสวมรอยเป็น นัมโดซาน คนที่เขียนจดหมายถึง ซอดัลมี โดซานยอมรับสมอ้าง โดยมีข้อแลกเปลี่ยนว่า ฮันจีพยอง ต้องทำให้ บริษัทซัมซานเทค ของเขา เข้าไปอยู่ในแซนด์บ๊อกซ์!!!

เรื่องราววุ่นๆ ของ หนุ่มสาวนักธุรกิจรุ่นใหม่ จะลงเอยอย่างไร ติดตามใน Startup ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 21.00 น. ซับไทย ทาง Netflix เริ่ม 17 ตุลาคม 2563

คาแร็คเตอร์ตัวละครหลัก

นัมจูฮยอก รับบทเป็น นัมโดซาน | เจ้าของบริษัทเทคโนโลยีเล็กๆ Samsan Tech ซึ่งเคยเป็นที่ภาคภูมิใจของครอบครัวในฐานะอัจฉริยะทางคณิตศาสตร์ระดับโอลิมปิค อย่างไรก็ตามการทำธุรกิจของเขากับเพื่อนๆ ในช่วงแรกๆ กลับไม่สู้ดีนัก จนเมื่อเขาได้พบกับ ซอดัลมี อีกครั้ง และเธอจดจำเขาได้ในฐานะรักแรกที่คอยให้กำลังใจ เขาจึงตัดสินใจลุยธุรกิจสตาร์ทอัพเต็มสูบ ด้วยความมุ่งหวังที่จะเปลี่ยนความเข้าใจผิดของซอดัลมีที่มีต่อตัวเขา ให้เป็นเรื่องจริง

ซูจี รับบทเป็น ซอดัลมี| หญิงสาวเลือดนักสู้ อาศัยอยู่กับย่า พ่อตาย แม่ไปมีครอบครัวใหม่ และพรากพี่สาวที่เธอรักที่สุดในชีวิตไปด้วย ซอดัลมีความใฝ่ฝันอยากเป็น สตีฟ จอบส์ ของเกาหลี ผ่านประสบการณ์การทำงานพาร์ทไทม์มามากมาย และมีเป้าหมายใหญ่ที่จะทำธุรกิจสตาร์ทอัพให้ประสบความสำเร็จ เพื่อพิสูจน์ตัวตนของเธอ

คิมซอนโฮ รับบทเป็น ฮันจีพยอง | ชายหนุ่มลูกกำพร้า ผู้เริ่มต้นทำธุรกิจสตาร์ทอัพเพื่อหวังชดใช้หนี้ เขาเป็นหัวหน้าทีมนักวางแผนการลงทุนที่ เอสเอช เวนเจอร์ แคปิตอล (SH Venture Capital) ด้วยทักษะด้านการลงทุนและกล้าได้กล้าเสีย ทำให้เขาได้ชื่อว่า กอร์ดอน แรมเซย์ แห่งวงการลงทุนเกาหลีใต้ ภายใต้ท่าทีเย็นชาแข็งกร้าวเย่อหยิ่งกับคนอื่น ๆ เขากลับพร้อมที่จะแสดงความอ่อนโยนช่วยเหลือต่อ ชเววอนด็อก คุณยายผู้เปี่ยมน้ำใจ คนพิเศษที่คอยสนับสนุนเขาเมื่อ 15 ปี ก่อน

คังฮันนา รับบทเป็น วอนอินแจ | นักธุรกิจสาวสวยผู้เป็นที่รู้จักในฐานะไฮโซทายาทตระกูลดัง สมบูรณ์แบบ ทั้งรูปสมบัติ และ คุณสมบัติด้านการศึกษามั่งมีเงินทอง เป็นทายาทรุ่นที่ 2 ของ “เนเจอร์ มอร์นิ่ง” อินแจพยายามทำทุกอย่างเพื่อสร้างความสำเร็จด้วยตัวเอง และทำให้ทุกคนยอมรับในความสามารถ จนเมื่อพบความจริงว่าที่ผ่านมาเธอถูกหลอกใช้และถูกพ่อ(เลี้ยง)ทอดทิ้ง เพื่อที่จะหยุดการเป็นหมากในเกมของพ่อ เธอจึงตัดสินใจพาตัวเองเข้าสู่ธุรกิจสตาร์ทอัพของตัวเอง

คิมโดวาน รับบทเป็น คิมยองซาน | วิศวกรด้านซอฟท์แวร์คอมพิวเตอร์ ผู้ร่วมก่อตั้ง ซัมซานเทค เพื่อนนักเรียนของนัมโดซาน และ อีชอลซาน

ยูซูบิน รับบทเป็น อีชอลซาน | วิศวกรด้านซอฟท์แวร์คอมพิวเตอร์ เป็นผู้ร่วมก่อตั้ง ซัมซานเทค และเป็นเพื่อนนักเรียนของนัมโดซาน กับ คิมยองซาน ครอบครัวทำฟาร์มสาหร่าย

cr | tvNDrama | NetflixTH | hancinema.net