Latest Posts

ตรวจสอบสถานะ ‘เงินอุดหนุนบุตร’ เตรียมพร้อมก่อนรับ ‘เงินเยียวยากลุ่มเปราะบาง’ 3,000 บาท

เช็คความพร้อม “เงินอุดหนุนบุตร” ตรวจสอบสิทธิ รับเงินเยียวยากลุ่มเปราะบาง ตรวจสอบความถูกต้อง พร้อมรอรับเงินเยียวยา 3 พันบาท

หลังจากที่ รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกรัฐบาล ได้แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคมที่ผ่านมาว่า เห็นชอบผลการพิจารณาของคณะกรรมการกลั่นกรองการใช้จ่ายเงินกู้ ครั้งที่ 4/2563 เรื่อง มาตรการช่วยเหลือกลุ่มเปราะบางที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ของกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

พร้อมระบุถึง กลุ่มเปราะปาง ที่ได้รับเงินเยียวยาตามมาตรการดังกล่าวประกอบด้วย

1) เด็กแรกเกิด-6 ปี จากครัวเรือนยากจน ไม่เกิน 1,451,468 คน

2) ผู้สูงอายุ ไม่เกิน 9,664,111 คน

3) ผู้พิการ ไม่เกิน 2,027,500 คน

รวมกลุ่มเปราะบางทั้งหมดไม่เกิน 13,143,079 คน

โดยจะจ่ายเงินเยียวยารายละ 1,000 บาทต่อเดือน เป็นเวลา 3 เดือน เพิ่มเติมจากเงินอุดหนุนเพื่อเลี้ยงดูเด็กแรกเกิด, เพิ่มเติมจากเบี้ยความพิการ และเพิ่มเติมจากเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ เป็นเวลา 3 เดือน (พฤษาคม – กรกฎาคม 2563)

ต่อมาภายหลังได้เกิดความสับสนเกี่ยวกับกำหนดการโอนเงินที่ลือกันว่า จะเข้าวานนี้ (10 มิ.ย.) พร้อมกับเงินสวัสดิการรัฐ (เงินอุดหนุนบุตร, เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ และเบี้ยความพิการ) และกลายเป็นประเด็นร้อน เมื่อไม่มีเงินก้อนดังกล่าวโอนเข้าบัญชี 

ร้อนให้ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ต้องออกมาชี้แจง ย้ำกันชัดๆ อีกครั้งว่า โครงการเงินเยียวยาจำนวน 3,000 บาท ซึ่งจะจ่ายให้เดือนละ 1,000 บาท รวมระยะเวลา 3 เดือนนั้น ขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาในที่ประชุมคณะกรรมการกลั่นกรองการใช้จ่ายเงินกู้ เกี่ยวกับหลักเกณฑ์ ซึ่งเมื่อมีข้อสรุปแล้ว จึงจะสามารถส่งเรื่องต่อไปยังที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ที่จะประชุมกันทุกวันอังคาร

ดังนั้น การหาข้อสรุปมาตรการจ่ายเงินเยียวยากลุ่มเปราะบางนี้ “เร็วที่สุด” ก็คือ อังคารที่ 16 มิ.ย.63 ในกรณีที่สามารถหาข้อสรุปจากที่ประชุมคณะกรรมการกลั่นกรองฯ ได้แล้ว

สำหรับใครที่ตั้งตารอเงินเยียวยาก้อนนี้ ระหว่างที่รอลุ้นว่าจะเคาะได้เมื่อไร แล้วเงินจะออกตอนไหน มาลองเช็คสิทธิ ตรวจสอบสถานะกันเสียหน่อย

โดยเฉพาะ “เงินอุดหนุนบุตร” หรือ “เงินอุดหนุนเด็กแรกเกิด” ที่สามารถสมัครได้เรื่อยๆ แถมถ้าเข้าเกณฑ์ได้รับเงินอุดหนุนเดือนละ 600 บาท ยังจะได้เงินย้อนหลังตามสิทธิที่ได้รับด้วย โดยทะเบียนผู้ได้รับสิทธิเงินอุดหนุนเด็กแรกเกิด ได้ทำการปรับปรุงข้อมูลล่าสุด คือ วันที่ 25 พฤษภาคม 2563 ฉะนั้นใครที่ได้ทำการปรับปรุง เพิ่มเติม แก้ไขข้อมูล ภายในวันดังกล่าว อย่าลืมเช็คสิทธิดูว่า เรียบร้อยแล้วหรือไม่

 

 

Latest Posts

spot_imgspot_img

Don't Miss