Latest Posts

22 มิ.ย. “เราไม่ทิ้งกัน” โอนเงินเยียวยา 5000 ให้ผู้รับสิทธิ์ 3 วันรวด

“เราไม่ทิ้งกัน” โอนเงินเยียวยา 5000 รอบสุดท้าย วันนี้(22 มิ.ย.) ให้ผู้ได้รับสิทธิ์ครบกำหนดโอนเงิน 3 วันรวด ตรวจสอบสถานะที่ www.เราไม่ทิ้งกัน.com

 

ความคืบหน้ามาตรการช่วยเหลือเงินเยียวยา 5,000 บาท “เราไม่ทิ้งกัน” ล่าสุด 22 มิถุนายน 2563 ยังการโอนเงินงวดสุดท้าย หรือ งวดที่ 3 ให้กับผู้ได้รับสิทธิเงินเยียวยา 15.1 ล้านรายอย่างต่อเนื่อง โดยสามารถเข้าไปตรวจสอบผลการโอนเงินได้ที่ www.เราไม่ทิ้งกัน.com

กลุ่มที่จะได้รับการโอนเงินเยียวยาเราไม่ทิ้งกันงวดสุดท้ายวันนนี้ประกอบด้วย

  • ผู้ที่ได้รับสิทธิ์และครบกำหนดโอนเงินในวันที่ 20 มิถุนายน 2563
  • ผู้ที่ได้รับสิทธิ์และครบกำหนดโอนเงินในวันที่ 21 มิถุนายน 2563
  • ผู้ที่ได้รับสิทธิ์และครบกำหนดโอนเงินในวันที่ 22 มิถุนายน 2563

 

สาเหตุที่ที่ได้รับสิทธิ์และครบกำหนดโอนเงินในวันที่ 20-21 มิถุนายน ได้รับการโอนเงินในวันนนี้เพราะเป็นวันหยุด เสาร์-อาทิตย์ กระทรวงการคลังไม่มีการโอนเงิน จึงต้องยกยอดมาโอนในวันนี้ 22 มิถุนายนแทน

นอกจากกลุ่มผู้ได้รับสิทธิ์ 15.1 ล้านคนแล้ว ล่าสุดรัฐบาลโดยที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ยังได้มีมติอนุมัติ จ่ายเยียวยาเพิ่มเติมให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ในที่ลงทะเบียน“เราไม่ทิ้งกัน” ไม่สำเร็จเพิ่มอีก 3.02 แสนราย แต่ต้องไม่ซ้ำซ้อนกับการเยียวยาอื่นๆ ไม่เคยได้รับการช่วยเหลือใดๆ และไม่ใช่ผู้ประกันตน โดยตั้งกรอบงบ 906 ล้านบาท ให้สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง(สศค.) พิจารณากำหนดกลุ่มเป้าหมายและกลไกให้ชัดเจน ให้เสร็จภายใน 1 เดือน

 

ครม.เคาะจ่ายเยียวยา เพิ่มเติม 4 กลุ่ม 2.8 ล้านราย

ครม.เคาะเยียวยาเพิ่มเติมใน 4 กลุ่ม รวม 2.8 ล้านราย เยียวยาเกษตรกร ลงทะเบียนไม่ทัน-ไม่มีเอกสารสิทธิ์ ผู้ถือบัตรสวัสดิการ กลุ่มเปราะบางและผู้ลงทะเบียนเราไม่ทิ้งกันไม่ผ่าน

 

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) เคาะจ่ายเยียวยาเพิ่มเติมใน 4 กลุ่ม ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด รวม 2.8 ล้านราย ได้แก่ เยียวยาเกษตรกร คนที่ลงทะเบียนไม่ทัน-ไม่มีเอกสารสิทธิ์ ผู้ถือบัตรสวัสดิการ กลุ่มเปราะบาง และผู้ลงทะเบียน เราไม่ทิ้งกัน ไม่ผ่าน

วันที่ 16 มิ.ย. 63 นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงมติคณะรัฐมนตรี(ครม.)ว่า ครม.เห็นชอบช่วยเหลือเยียวยาเพิ่มเติมให้กับ 4 กลุ่มที่ได้รับผลกระทบจากโควิด 19  ได้แก่

1.กลุ่มผู้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จำนวน 1.6 ล้านราย ที่ไม่ได้รับความช่วยเหลือจากโครงการอื่นๆ โดยจ่ายเดือนละ 1,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน พ.ค. – ก.ค. โดยจ่ายผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ไม่ต้องลงทะเบียน กรอบวงเงินจำนวน 3.4 พันล้านบาท

2.กลุ่มเยียวยา เราไม่ทิ้งกัน จำนวน 3.02 แสนราย เป็นคนที่ลงทะเบียนไม่สำเร็จ และต้องไม่ซ้ำซ้อนกับการเยียวยาอื่นๆ จะต้องไม่เคยได้รับการช่วยเหลือใดใดเลย และไม่ใช่ผู้ประกันตน โดยตั้งกรอบงบ 906 ล้านบาท ให้สศค. พิจารณากำหนดกลุ่มเป้าหมายและกลไกให้ชัดเจน ให้เสร็จภายใน 1 เดือน

3.เยียวยากลุ่มเปราะบาง จำนวน 6.7 ล้านคน ตามที่ครม.อนุมัติหลักการไปแล้ว ให้เยียวยา 1. เด็กแรกเกิดที่ยากจน ถึงอายุ 6 ปี จำนวน 1.3 ล้านคน 2.สูงอายุ อายุเกิน 60 ปี จำนวน 4 ล้านคน และ3.ผู้พิการ 1.3 ล้านคน จะเยียวยาเดือนละ 1,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน พ.ค.-ก.ค. ซึ่งเป็นการจ่ายเพิ่มเติมจากเงินอุดหนุนและเบี้ยฯที่จ่ายให้อยู่แล้ว การจ่ายจะจ่ายให้เดือนมิ.ย. นี้รวม 2 เดือน โดยใช้กรอบวงเงิน 2 หมื่นล้านบาท

4. เยียวยาเกษตรกร ที่เพิ่มเติมจาก 7 ล้านราย ที่กระทรวงเกษตรฯจ่ายไปแล้ว โดยให้ 1. ให้เพิ่มกลุุ่มที่ด้อยโอกาส ที่เข้าไม่ถึงโครงสร้างพื้นฐานทางการเกษตรและไม่มีเอกสารสิทธิ์ ที่ดินทำกินของตัวเอง มีจำนวน 1.3 แสนราย แต่การต้องไม่เยียวยาซ้ำซ้อนเช่นกัน การจ่ายจะอยู่ภายใต้เกณฑ์เดียวกับการเยียวยาเกษตรกร  2.การขยายเวลาให้กลุ่มเกษตรกรที่ไม่สามารถปรับปรุงและลงทะเบียนทันภายใน 15 พ.ค. ที่ผ่านมา จำนวน 1.2 แสนราย ที่ลงทะเบียนไม่ทัน ให้ขยายเวลาให้แล้วเสร็จภายใน 15 ก.ค.

แหล่งที่มา :https://www.thansettakij.com/content/438582

https://www.thansettakij.com/content/money_market/439267?utm_source=category&utm_medium=internal_referral&utm_campaign=money_market

Latest Posts

spot_imgspot_img

Don't Miss