Latest Posts

Shi Wenjie มหาเศรษฐีฟิลิปปินส์ เสียชีวิตจาก COVID-19 หลังกลับจาก สิงคโปร์

มหาเศรษฐีชื่อดังในฟิลิปปินส์ ถูกโควิด 19 คร่าชีวิต หลังเพิ่งกลับมาจากประชุมที่สิงคโปร์ มีอาการป่วย 10 วัน ก่อนดับสลด

เว็บไซต์ Teller Report อ้างอิงสำนักข่าวไชน่านิวส์ ของจีน เผยรายงาน เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2563 ระบุว่า นายซื่อ เหวินเจี้ย (Shi Wenjie) มหาเศรษฐีเชื้อสายจีน ในฟิลิปปินส์ วัย 73 ปี ซึ่งเป็นที่รู้จักในฐานะผู้นำกลุ่มคนจีนโพ้นทะเลในประเทศฟิลิปปินส์ และเป็นประธานกิตติมศักดิ์ของสมาคมการค้าฟิลิปปินส์-จีน เสียชีวิตลงด้วยอาการปอดอักเสบจากโรคโควิด 19 ที่กรุงมะนิลา เมื่อวันที่ 26 มีนาคม ที่ผ่านมา

ตามรายงานเผยว่า นายซื่อ ได้เดินทางกลับจากเข้าร่วมการประชุมที่ประเทศสิงคโปร์ หลังจากนั้น 3 วันต่อมาเขาก็เริ่มมีอาการไอและมีไข้ เขาเข้ารับการรักษา 2 ครั้งที่โรงพยาบาล ก่อนจะได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ ก่อนจะอาการทรุดหนักและเสียชีวิตลงในที่สุด เป็นเวลาเพียง 10 วัน นับจากที่เขามีอาการป่วย

ทางสมาคมมิตรภาพชาวจีนโพ้นทะเล ได้ส่งข้อความแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งไปยังครอบครัวของนายซื่อ ระบุว่า ตลอดชีวิตของนายซือได้ต่อสู้เพื่อการค้า เอาใจใส่พัฒนา และส่งเสริมมิตรภาพระหว่างจีน และฟิลิปปินส์ มาตลอด และนับตั้งแต่มีการระบาดของ COVID-19 นายซือได้ทำงานร่วมกับทุกภาคส่วนของฟิลิปปินส์และจีน เพื่อให้การสนับสนุนอย่างแข็งขันในการต่อสู่กับวิกฤตครั้งนี้ และสุดท้ายเขาก็จากไปอย่างสงบ

 

Latest Posts

spot_imgspot_img

Don't Miss