Home ข่าวสาร Shi Wenjie มหาเศรษฐีฟิลิปปินส์ เสียชีวิตจาก COVID-19 หลังกลับจาก สิงคโปร์

Shi Wenjie มหาเศรษฐีฟิลิปปินส์ เสียชีวิตจาก COVID-19 หลังกลับจาก สิงคโปร์

0

มหาเศรษฐีชื่อดังในฟิลิปปินส์ ถูกโควิด 19 คร่าชีวิต หลังเพิ่งกลับมาจากประชุมที่สิงคโปร์ มีอาการป่วย 10 วัน ก่อนดับสลด

เว็บไซต์ Teller Report อ้างอิงสำนักข่าวไชน่านิวส์ ของจีน เผยรายงาน เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2563 ระบุว่า นายซื่อ เหวินเจี้ย (Shi Wenjie) มหาเศรษฐีเชื้อสายจีน ในฟิลิปปินส์ วัย 73 ปี ซึ่งเป็นที่รู้จักในฐานะผู้นำกลุ่มคนจีนโพ้นทะเลในประเทศฟิลิปปินส์ และเป็นประธานกิตติมศักดิ์ของสมาคมการค้าฟิลิปปินส์-จีน เสียชีวิตลงด้วยอาการปอดอักเสบจากโรคโควิด 19 ที่กรุงมะนิลา เมื่อวันที่ 26 มีนาคม ที่ผ่านมา

ตามรายงานเผยว่า นายซื่อ ได้เดินทางกลับจากเข้าร่วมการประชุมที่ประเทศสิงคโปร์ หลังจากนั้น 3 วันต่อมาเขาก็เริ่มมีอาการไอและมีไข้ เขาเข้ารับการรักษา 2 ครั้งที่โรงพยาบาล ก่อนจะได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ ก่อนจะอาการทรุดหนักและเสียชีวิตลงในที่สุด เป็นเวลาเพียง 10 วัน นับจากที่เขามีอาการป่วย

ภาพจาก สมาคมการค้าและอุตสาหกรรมฟิลิปปินส์-จีน

ทางสมาคมมิตรภาพชาวจีนโพ้นทะเล ได้ส่งข้อความแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งไปยังครอบครัวของนายซื่อ ระบุว่า ตลอดชีวิตของนายซือได้ต่อสู้เพื่อการค้า เอาใจใส่พัฒนา และส่งเสริมมิตรภาพระหว่างจีน และฟิลิปปินส์ มาตลอด และนับตั้งแต่มีการระบาดของ COVID-19 นายซือได้ทำงานร่วมกับทุกภาคส่วนของฟิลิปปินส์และจีน เพื่อให้การสนับสนุนอย่างแข็งขันในการต่อสู่กับวิกฤตครั้งนี้ และสุดท้ายเขาก็จากไปอย่างสงบ

 

Exit mobile version